Máy chạy bộ điện tại nhà – Bí quyết giảm cân hiệu quả trong 2 tháng (Phần 2)

Các bạn đang đọc Phần 2 của bài hướng dẫn “Máy chạy bộ điện tại nhà – Bí quyết giảm cân hiệu quả trong 2 tháng” của Việt Hùng Sport. Nếu chưa xem qua Phần 1 của bài viết này các bạn có thể truy cập vào đây.

Máy chạy bộ điện tại nhà – Bí quyết giảm cân hiệu quả trong 2 tháng (Phần 1)

Như ở Phần 1, chúng ta đã biết được cần chuẩn bị những gì, cần lưu ý gì trước khi bắt tay vào tập luyện. Ở phần này Việt Hùng Sport sẽ hướng dẫn các bạn cách tập chạy bộ trên máy chạy bộ điện sao cho có thể giảm cân hiệu quả nhất

Luôn khởi động trước khi tập với máy chạy bộ điện tại nhà 

Trước khi tập, bạn nên khởi động từ 5 đến 10 phút để làm nóng người. Bài khởi động không chiếm nhiều thời gian nhưng nó khá quan trọng. Nếu chúng ta không chú ý khởi động đầy đủ, thì có thể sẽ gặp chấn thương khi tập.

Khởi động cũng khá đơn giản. Bạn có thể tập 1 số động tác như đá chân về phía trước, nâng cao đùi, căng cơ đùi, kéo giãn cơ, nghiêng người kéo giãn phần hông…

Sau khi khởi động, chúng ta sẽ đến phần quan trọng nhất : Bước lên máy và bắt đầu tập

Tập với máy chạy bộ điện tại nhà sao cho đúng để có thể giảm cân hiệu quả

Tập bất cứ một môn thể thao nào cũng vậy, phải hiểu và tập một cách khoa học thì mới đạt được mục tiêu đề ra. Dùng máy chạy bộ điện tại nhà tuy đơn giản nhưng nếu tập không đúng cách thì bạn sẽ không thể đạt được mục tiêu giảm cân của bản thân. Rất nhiều người quan niệm rằng, miễn cứ chạy là sẽ giảm cân, chạy nhiều giảm nhiều, chạy ít giảm ít. Thật ra điều này hoàn toàn không đúng. Vì nếu bạn chạy mà không định hướng được bạn chạy vì mục đích gì sẽ dẫn đến kết quả thu về không đúng như kì vọng. Hãy nhớ mục tiêu của chúng ta là giảm cân chứ không phải luyện sức bền hay là tăng sức mạnh cho đôi chân.

Tại sao chạy bộ mỗi ngày mà mỡ thừa vẫn còn, số cân không thấy giảm?

Có rât nhiều người cũng có cùng câu hỏi trên, câu trả lời đó là bạn chưa đúng cách. Muốn giảm cân phải giảm mỡ thừa, muốn giảm mỡ thừa thì phải làm cho cơ thể đạt đến giới hạn để có thể tiêu hao đi lượng mỡ đó. Nếu chúng ta chạy với vận tốc trung bình, và giữ vận tốc đó suốt buổi tập, cứ thế mà chạy thì việc giảm cân sẽ không hiệu quả. Nó chỉ giúp bạn cải thiện sức bền mà thôi. Muốn giảm mỡ hãy chạy theo cách sau:

Thay đổi tốc độ chạy liên tục trong 1 buổi tập: bạn có thể bắt đầu đi bộ với vận tốc 5km/h trong vài phút đầu, sau đó tăng tốc độ lên 11km/h , cố gắng giữ vận tốc này trong 30s rồi giảm về vận tốc 7km/h trong 60s và cứ xen kẽ như vậy cho đến khi kết thúc buổi tập. Thay đổi vận tốc đột ngột có thể làm bạn mệt nhưng đó chính là thời điểm mà cơ thể đốt calories nhanh và nhiều nhất , thông qua đó sẽ làm tiêu đi lượng mỡ trong cơ thể.

Tần suất chạy như thế nào mới có thể giảm cân hiệu quả?

Bạn có thể chia lịch tập của mình rải đều các ngày trong tuần, tập thường xuyên và đều đặn sẽ giúp giảm cân hiệu quả hơn so với việc dồn thời gian tập vỏn vẹn 1 ngày trong tuần.

Bạn có thể tập 3 buổi/ tuần, mỗi buổi 30 phút là đủ. Vẫn tốt hơn là bạn dồn đến cuối tuần và tập liên tục 2 tiếng đồng hồ. Tập như vậy chỉ làm bạn quá sức và mệt hơn vào ngày hôm sau thôi

Điều gì quan trọng nhất khi chạy bộ giảm cân?

Đó là duy trì thói quen tập luyện trong thời gian dài. Thường khi bắt đầu chạy bộ, bạn sẽ gặp 1 số trở ngại như mệt mỏi, căng cơ thậm chí là gặp những chấn thương nhẹ ở những lần chạy đầu tiên. Nhưng đừng vì thế mà từ bỏ, tùy theo cơ địa mà có người sẽ đạt kết quả giảm cân trong thời gian ngắn trong vài tuần , có người sẽ phải mất vài tháng. Chỉ cần bạn tập đúng cách, đúng phương pháp thì chúng tôi tin rằng bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình chỉ với một chiếc máy chạy bộ điện tại nhà.

Bài viết bạn có thể quan tâm:

Máy chạy bộ điện loại nào tốt nhất cho việc giảm cân ?

 
 

1900 986829

Để lại số điện thoại của quý khách
Chúng tôi sẽ gọi lại để tư vấn cụ thể

Nhân viên sẽ liên hệ lại cho bạn sớm nhất !

Cám ơn bạn.
Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau

Yêu cầu gọi lại

Gửi email

Liên hệ